Banner
Trang chủ SINH VIÊN Các hoạt động Đoàn-Hội

Trải nghiệm của sinh viên khoa KT&PTNT khi tham dự IPCHALLENGE 2017

14/11/2017 16:39 - Xem: 695
Vietnam IPChallenge là cuộc thi duy nhất về THƯƠNG HIỆU dành cho sinh viên trên quy mô TOÀN QUỐC. Tham dự IPChallenge 2017, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tiễn và làm việc với các Doanh nghiệp đồng hành; giải quyết các tình huống liên quan đến Thương hiệu và Sở hữu trí tuệ mà Doanh nghiệp đang gặp phải; đồng thời được training các kiến thức về Thương hiệu và Sở hữu trí tuệ từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu.

Cơ duyên để biết tới cuộc thi này là do một người anh – một người “thầy” trong khoa đã chia sẻ thông tin cuộc thi trên mạng xã hội. Mình đăng kí tài khoản và thi bài thi thử cũng thấy khá thú vị vì vậy mình đã chia sẻ cách thức tham gia cuộc thi trên nhóm lớp, nhóm trường để mọi người tham gia – nhưng hơi “buồn” vì rất ít người quan tâm. Vòng 1 của cuộc thi bắt đầu từ ngày 24/3 – 30/3 với hình thức thi online, trong thời gian 30 phút trả lời 25 câu trắc nghiệm liên quan tới luật SHTT, thương hiệu, logic …. Lớp mình đã có 5 bạn tham gia – 3 người được chọn vào vòng 2 – vòng TEAMUP: Sức mạnh đồng đội. Trong 132 thí sinh được chọn bao gồm các bạn trẻ, các bạn sinh viên đến từ miền Bắc và miền Nam được chia thành 30 nhóm, mỗi nhóm 3 người (BTC khuyến khích các thành viên trong nhóm đến từ các trường khác nhau). Mình và 2 bạn cùng lớp đã đăng ký cùng một nhóm để dễ thực hiện bài tập nhưng cuối cùng tất cả quyết định tách nhóm để được trải nghiệm nhiều hơn. Do thời gian có hạn nên 2 bạn cùng lớp không tham gia nữa. Mặc dù hơi “buồn” vì các bạn dừng lại nhưng mình vẫn quyết tâm tham gia. Mình cùng nhóm với 1 bạn học ĐH Ngoại Thương Hà Nội và 1 bạn học ĐH Ngoại Thương cơ sở Quảng Ninh – vốn là những người rất năng động. Nhóm mình cũng như tất cả các nhóm trong cuộc thi được chọn casestudy mà mình yêu thích để xử lý tình huống thực tế của doanh nghiệp trong casestudy đã chọn. Khi nhận được casestudy, nhóm đã lên ý tưởng thực hiện từ kịch bản video giới thiệu nhóm đến bài PDF giải quyết tình huống. Trong thời gian diễn ra vòng 2 từ 1/4 – 15/4, mình và các bạn trong nhóm vẫn chưa kết thúc môn học nên rất ít thời gian để có thể gặp nhau trực tiếp, chủ yếu nói chuyện, trao đổi cách giải quyết bài tập qua mạng xã hội. Ngày 13/4 nhóm mình quyết định offline buổi đầu tiên để thực hiện video của nhóm, địa điểm là tại Chùa Láng (Hà Nội) – ngày trở gió, se se lạnh của cái rét nàng Bân cùng với những cơn mưa phùn bất chợt làm cho việc thực hiện quay video khá khó khăn. Nhóm thực hiện theo ý tưởng đã viết sẵn cũng khá suôn sẻ sau phần đầu và phần nội dung, còn phần cuối là cả 3 thành viên giới thiệu về nhóm phải nhờ sự trợ giúp của các em học sinh đi tham quan chùa Láng quay giúp. Dù thời tiết không ủng hộ nhưng để lại cho nhóm kỷ niệm vui. Quay xong thì cũng đã quá trưa, quyết định mua “bún chả” là món ăn cho bữa trưa tại Hà Nội. Nhưng điều thú vị chưa dừng lại, nhóm mình mua “bún chả” để làm “đạo cụ” trong vieo đó :)))). Ngoài ra có rất nhiều buổi training để giúp các thành viên có thêm kiến thức về thương hiệu cùng với các chuyên gia: PGS.TS Lê Thu Hà (Trường ĐH Ngoại Thương), anh Lại Tiến Mạnh – đại diện của Brand Finance…

Qua 2 vòng của cuộc thi mình đã trải nghiệm được rất nhiều thứ: kinh nghiệm làm bài tập nhóm, tiếp thu thêm kiến thức về thương hiệu, được giao lưu, học hỏi, có thêm những người bạn mới … Mặc dù nhóm không được đi tiếp vì suy nghĩ chưa được “sâu” trong việc giải quyết tình huống thực tế của doanh nghiệp nhưng đây là cơ hội để mình cũng như các bạn trong nhóm được giao lưu, học hỏi, trải nghiệm, tích lũy thêm kĩ năng cho mình.

Nhân dịp này, xin được gửi lời cám ơn tới người anh, người thầy Lê Minh Tú – GV Khoa Kinh tế và PTNT đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện và cơ hội cho em được tham gia cuộc thi. Hẹn năm sau, mình sẽ trở lại với cuộc thi IPCHALLENGE này lần nữa!!! Tham gia cùng mình nhé! Thân ái!!!

Tác giả: Phương Phương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN