Banner
Trang chủ SINH VIÊN Các hoạt động Đoàn-Hội

Hoạt động thiện nguyện tại Bản Tèn, xã Văn Lăng huyện Đồng Hỷ

07/06/2016 14:07 - Xem: 639
Hè đã về trong những tiếng ve kêu râm ran, rộn ràng trên những tán phượng vĩ đỏ rực một góc trời, trong lòng những sinh viên lại bồi hồi xốn sang nhớ về những mùa tình nguyện đã qua, là những mùa xuân ấm áp sắc xanh tình nguyện, là một mùa hè xanh, màu xanh tuổi trẻ và thấm đẫm những dấu chân tình nguyện.

BCH Khoa Kinh Tế & PTNT với chuyến đi tới bản Tèn, xã Vân Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên

Mỗi khi hè sang, sau những tháng ngày miệt mài bên trang sách, bộn bề trong công việc, những thanh niên tình nguyện lại hào hứng đăng kí tham gia chiến dịch “Tình nguyện hè – Mùa hè xanh” với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Với hành trang là chiếc ba lô, là mũ tai bèo, áo xanh tình nguyện, với những món quà nho nhỏ như sách vở, mì tôm, quần áo cũ…với tinh thần đó, những thanh niên tình nguyện của khoa KT & PTNT đã đến Bản Tèn, Xã Văn Lăng huyện Đồng Hỷ với một ngày thiện nguyện nhiều kỉ niệm và đầy ý nghĩa.

Với mục đích vô cùng tốt đẹp, giúp cho sinh viên, thanh niên đến với những miền quê, sống chung với người dân lao động, giúp đỡ em nhỏ học chữ, tuyên truyền phổ biến luật, xây dựng các công trình đại đoàn kết như xây dựng đường làng, ngõ xóm, nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng … hay đơn giản là lợp lại mái nhà tranh xiêu vẹo cho những người dân nghèo, thăm nom những cụ già neo đơn không nơi nương tựa.

Chúng tôi lên đường trong những ngày mưa gió đầu mùa tháng năm, con đường đến với bản Tèn cũng vì vậy cũng trở nên khó khăn và vất vả hơn. Song thầy và trò khoa KT & PTNT không nhụt trí trước thời tiết. Mang theo hi vọng sự sẻ chia của tuổi trẻ, sự nhiệt huyết trong con người. Với số tiền ít ỏi thầy và trò tự đóng góp để mua sách vở, truyện tranh, đồ dùng học tập cho các em nhỏ ở bản Tèn. Đến đây, một ngày cùng sinh hoạt với các em, nói chuyện với các em, chúng tôi mới ngộ ra nhiều điều mà có lẽ nếu không trải nghiệm thì không bao giờ chúng tôi có cơ hội thấu hiểu hết được. Đến với nơi đây chúng tôi mới hiểu rằng bản thân vẫn còn rất rất may mắn, ít ra còn có ba mẹ và gia đình bên cạnh, còn có đủ điều kiện về cuộc sống. Những đứa trẻ nơi đây có những hoàn cảnh khác nhau nhưng ai cũng có một hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, các em không có đầy đủ đồ dùng học tập, quần áo… và nhiều đồ dùng khác phục vụ cuộc sống. Con đường đến trường thì xa và khó khăn đặc biệt là những ngày mưa gió, đường trơn ,lầy lội song những đứa trẻ ấy vẫn luôn nở nụ cười cắp sách đến trường với những hi vọng tươi sáng trong tương lai.

Với những xuất quà an ủi tinh thần các em. Động viên nghị lực đến trường, tiếp sức thêm động lực cho các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chia tay các em nhưng trong lòng luôn lưu giữ những kỉ niệm, những nụ cười của trẻ thơ sẽ vẫn luôn in đậm trong trái tim sinh viên khoa KT & PTNT.

Có ai đó đã từng nói “Hạnh phúc là một các gì đó kì lạ mà người ta chỉ nhận được khi mang nó cho người khác. Mỗi chúng ta hãy thử cho đi một cái gì đó, để rồi biến niềm hạnh phúc của người khác thanh niềm hạnh phúc của chính mình. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”

Còn nhiều nhiều lắm những câu chuyện, những trải nghiệm trong những hành trình tình nguyện. Nhưng chắc chắn sẽ không phải là cuối cùng, sẽ còn và còn mãi những hành trình như thế trong cuộc đời của chúng tôi những sinh viên khoa KT & PTNT. Cảm ơn những chuyến tình nguyện ấy đã dạy cho những người sinh viên khôn lớn và trưởng thành, đã giúp chúng tôi nung nấu thêm thêm nữa nhiệt huyết và sức trẻ để tiếp tục những hành trình tình nguyện mới..Hãy đi, hãy làm, hãy sống hết mình để hiểu điều ấy bởi chúng ta đang có những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời, những năm tháng tuổi trẻ để nghe tinh thần tình nguyện dào dạt trong tim. Chúc cho thầy và trò của BCH Liên Chi Đoàn Khoa Kinh Tế & PTNT sẽ luôn có đủ sức khỏe để tiếp bước những chuyến đi tình nguyện trao yêu thương!

 

             “Con đường chúng tôi chọn có thể không bằng phẳng

               con đường chúng tôi chọn có thể nhiều trông gai
               nhưng hôm nay với những trải nghiệm mà chúng tôi đang có
                chúng tôi tự hào về con đường mình đã đi”

Tin bài: Trần Cương - Khoa KT&PTNT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN