Banner
Trang chủ SINH VIÊN Các hoạt động Đoàn-Hội

Sục sôi sức trẻ khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn tham gia tình nguyện hè 2015

14/07/2015 14:29 - Xem: 524
Cụ thể hóa kế hoạch công tác năm học 2014-2015, được sự đồng ý nhất trí của BCH Đoàn trường ĐH Nông Lâm, với tinh thần xung kích đi đầu của tuổi trẻ, nêu cao khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, với mong muốn thể hiện khát vọng và trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Đoàn tình nguyện LCĐ Khoa KT&PTNT đã phối hợp với đoàn thanh niên địa phương phối hợp triển khai các hoạt động tình nguyện hè tại xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Trong suốt quãng thời gian ngắn ngủi làm công tác tình nguyện tại địa phương (từ 5/7 – 11/7/2015), đoàn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của BTV Huyện đoàn, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các tổ chức, ban, ngành đoàn thể địa phương. Tới ngày hôm nay, đoàn đã hoàn thành khối lượng các nội dung công tác theo đúng kế hoạch đã thống nhất giữa đoàn tình nguyện và đoàn địa phương, cụ thể:

  • Phối hợp với đoàn thanh niên địa phương tổ chức thắp nến tri ân, dọn dẹp vệ sinh, quét vôi ve và trồng 250 cây xanh lưu niệm khu vực tượng đài liệt sĩ xã Lam Vỹ 
  • Tổ chức đi thăm và tặng quà 10 các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình vợ liệt sĩ
  • Tổ chức sinh hoạt và ôn tập hè cho các em nhỏ tại 3 thôn Làng Há, Làng Cỏ và Bản Cáu, tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Em yêu trường em” và đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất trưng bày tại đêm tổng kết. Ban tổ chức cũng đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm đạt giải.
  • Phối hợp với đoàn xã tổ chức nạo vét kênh – mương, đắp bờ đường giao thông nông thôn tại 3 thôn Bản Cáu, Làng Há và Làng Cỏ. Đóng góp tổng cộng gần 30 ngày công lao động.

 

  • Tham gia xây dựng nông thôn mới cũng là một hoạt động không thể thiếu và đã trở thành một hoạt động mang tính truyền thống, biểu trưng của sinh viên tình nguyện khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, năm 2015 này, đoàn tình nguyện đã xây dựng 15 hố rác công cộng trên phạm vi 03 thôn Làng Há, Làng Cỏ và Bản Cáu. Đây là hoạt động nhằm gìn giữ và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan nông thôn, xây dựng nông thôn mới.
  • Tổ chức đi thăm và tặng 100kg gạo cho các hộ nghèo tại thôn Cà Đơ thuộc xã Lam Vỹ – là một thôn đặc biệt khó khăn, giao thông đi lại hiểm trở và là thôn duy nhất của xã chưa có điện lưới
  • Phối hợp với đoàn xã và các chi đoàn thôn xóm tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại nhằm giao lưu học hỏi, thắt chặt mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa đoàn tình nguyện và xã Lam Vỹ, giữa các thành viên trong đoàn tình nguyện và đoàn xã địa phương.

Và, hơn trên tất cả, thành công lớn nhất của đoàn tình nguyện là đã đem lại cho các thành viên trong đoàn những trải nghiệm không thể nào quên về tình cảm con người, về cuộc sống, về các mối quan hệ xã hội, thể hiện trách nhiệm với xã hội, với những người xung quanh, giao lưu, kết nối tâm tình và thắt chặt tinh thần tuổi trẻ của hai đơn vị. Kết thúc đợt tình nguyện, Ban thường vụ huyện đoàn Định Hóa đã trao 7 bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân của đoàn tình nguyện. Bên cạnh đó, 15 cá nhân xuất sắc cũng đã được nhận bằng khen của chủ tịch UBND xã Lam Vỹ vì những cống hiến xuất sắc trong công tác tình nguyện hè tại địa phương. Xin được chúc mừng những thành công của đội tình nguyện.

Thông qua đợt tình nguyện hè, các đoàn viên thanh niên tình nguyện đã tự trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm sống mới, rất có ích cho các em trong cuộc sống và công việc trong tương lai. Trong thời gian tới, BCH Liên chi đoàn, BCH liên chi HSV khoa sẽ cố gắng tổ chức và xây dựng thật nhiều hoạt động bổ ích hướng tới các bạn đoàn viên thanh niên sinh viên nhằm củng cố  và tăng cường hiệu quả công tác Đoàn thanh niên – Hội sinh viên liên chi nói riêng và công tác Đoàn – Hội trường ĐH Nông Lâm nói chung./.

 

Tác giả và đăng bài: Xuân Lâm – Khoa KT&PTNT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN