Banner
Trang chủ SINH VIÊN

Tấm gương sinh viên tiêu biểu, sinh viên "5 tốt" của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn

11/01/2021 21:09 - Xem: 790

“Kiên cường, nỗ lực và không ngừng phấn đấu hoàn thiện bản thân” là những từ ngắn gọn mà Ngọc Bích - lớp trưởng lớp Kinh tế Nông nghiệp K50, khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, đại học Nông Lâm- chia sẻ về bản thân.

Sự tự tin ấy được vun đắp từ rất nhiều những khó khăn, thử thách và cả thành công mà Ngọc Bích đã trải qua. Người con gái Ninh Bình đã tích lũy cho mình được một bảng thành tích dày không phải ai cũng có được cả về học tập, tình nguyện và phong trào Đoàn - Hội. Từ những năm còn là học sinh trên ghế nhà trường, nhiều năm liền Bích đều đạt thành tích học sinh giỏi và đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi.

Khi bước chân vào giảng đường Đại học, Ngọc Bích luôn nỗ lực trau dồi kỹ năng và kiến thức chuyên môn tại khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn. Bốn kì học liên tiếp Bích đều đạt học bổng, khen thưởng của nhà trường vì thành tích học tập suất sắc. Hai năm liền nhận được giấy khen của Đoàn Đại học Thái Nguyên vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên. Đặc biệt, Ngọc Bích đã xuất sắc trở thành 1 trong số ít sinh viên được Giám Đốc Đại học Thái nguyên trao tặng giấy khen "sinh viên xuất sắc" và là tấm gương sinh viên tiêu biểu xuất sắc của Đại học Thái Nguyên và được lưu danh tại phòng truyền thống. Đồng thời, Ngọc Bích cũng vinh dự là 1 trong 7 sinh viên của trường nhận được danh hiệu "sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh do Tỉnh đoàn trao tặng.

Trong suốt thời gian học tập tại trường, trên cương vị lớp trưởng lớp K50 KTNN và ủy viên BCH Hội sinh viên trường, Bích luôn luôn phấn đấu khẳng định bản thân, tổ chức và tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào, tình nguyện, các cuộc thi như "Tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh" "Ánh sáng soi đường" và rất nhiều những hoạt động khác. Với những thành tích và nỗ lực của mình, em đã nhận được học bổng KOVA - nỗ lực vì cộng đồng trị giá 10 triệu đồng.

Vào tháng 9 vừa qua, khi vừa học xong năm thứ 2, Ngọc Bích đã quyết đinh tham gia Chương trình thực tập sinh nông nhiệp tại đất nước Israel trong vòng 10 tháng. Khi được hỏi về những trải nghiệm trong thời gian vừa qua, em chia sẻ: "Thực sự thì rất mệt, rất nhớ nhà! Thời gian đầu khi mới sang em còn nhiều bỡ ngỡ, chưa quen với khí hậu và công việc hàng ngày khiến em tủi thân lắm, nhưng vẫn cố động viên bản thân "cố lên, mọi người làm được thì mình cũng làm được!" thế là em lại có động lực. Em cũng rất may mắn vì được anh chị sinh viên cũ giúp đỡ, gia đình động viên, bạn bè bên cạnh và bản thân cũng tương đối nhanh hòa nhập nên mọi thứ dần dần đi vào quỹ đạo. Có những khoảng thời gian phải làm việc rất vất vả và thời tiết không mấy ôn hòa, những bữa cơm ăn ngoài farm còn nhiều hơn ở nhà, nhưng sau tất cả, em vẫn rất vui, rất hạnh phúc và trân trọng những trải nghiệm nơi đây vì em thấy bản thân mình có giá trị hơn, thấy đầu óc mở mang hơn và trên hết em hiểu rằng những trải nghiệm này mình rất khó để có được lần thứ 2. Tuổi trẻ mà, cứ tranh thủ ước mơ, tranh thủ làm điều mình thích, tranh thủ hoàn thiện bản thân và chuẩn bị hành trang tốt nhất để không bỏ lỡ những cơ hội khi nó tới. Thanh xuân chỉ có một lần, nên em không muốn để nó hoài phí".

Gặp cô gái đầy ấy vào một buổi tiệc tiếp đón các chuyên gia nước ngoài đến dự hội thảo quốc tế tại đại học Nông lâm, ấn tượng trong tôi đó là dáng người mảnh mai, nụ cười tỏa sáng và điều đặc biệt là sự nhiệt huyết trong đôi mắt của em. Sau 2 năm học tại trường, cô gái ấy càng không khiến tôi thất vọng bởi những thành tích đáng nể. Hãy cùng chúc cho Ngọc Bích luôn thành công với những mục tiêu của mình nhé.

Dưới đây, là một số thông tin.
1. Thông tin sinh viên:
- Họ và tên: Trần Thị Ngọc Bích.
- Ngày sinh: 22/04/2000
- Lớp QLSV: K50 KTNN
- Điểm học tập tích lũy: 3.87
- Điểm rèn luyện tích lũy: 100
- Số điện thoại: 0365767408

- Facebook: Trần Thị Ngọc Bích
2. Thành tích nổi bật.
• Lớp trưởng lớp K50 KTNN, Khoa KT&PTNT
• Ủy viên BCH Hội sinh viên trường ĐHNL, ủy viên BCH Hội sinh viên khoa KT&PTNT
• Đạt thành tích học tập xuất sắc 4 kì liên tiếp.
• Tổng giá trị học bổng được nhận hơn 30 triệu đồng.
• Đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc tiêu biểu do Giám đốc đại học Thái nguyên trao tặng
• Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh.

• Đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đại học Thái Nguyên
• Đạt danh hiệu Sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên do BCH Đoàn ĐH Thái Nguyên trao tặng.

 

Ngọc Bích tại lễ Tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp Đại học Thái Nguyên

Một số chứng nhận thành tích của Ngọc Bích

 

 

 Hiền Thương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN