Banner
Trang chủ SINH VIÊN

Hành trình chinh phục ước mơ của cô gái sinh viên năm thứ 2 ngành Kinh doanh nông nghiệp

25/01/2021 15:48 - Xem: 729
Cùng gặp gỡ Cô sinh viên năm thứ 2- Khoa Kinh tế và PTNT

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ một nữ sinh thanh lịch, đa tài của Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, trường ĐH Nông lâm. Đó là một bạn nữ đầy tài năng xinh đẹp Hà Thị Huyền - sinh viên năm 2, lớp 51 KDNN.  Hà Thị Huyền mặc dù mới học tập tại trường được hơn 1 năm nhưng luôn là một gương mặt tiêu biểu, là tấm gương điển hình cho những phấn đấu và kết quả học tập rèn luyện.

Hà Thị Huyền đã từng nói: “Em được sinh ra trong một gia đình làm nghề nông, tối ngày bận bụi bên ruộng đồng, không có ai là Đảng viên hay học thức cao. Vì vậy, từ bé, em đã có một mơ ước là được trở thành một đảng viên tốt, một doanh nhân thành đạt. Nghĩ đến việc có thể giúp đỡ cho bố mẹ bớt cực khổ và có thể cống hiến cho xã hội, đất nước càng thúc giục em phấn đấu và nỗ lực hơn nữa.”

Trong năm đầu tiên, Hà Thị Huyền với những nỗ lực và sự kiên trì bền bỉ đó đã luôn hoàn thành tốt việc học tập và hoạt động đoàn hội tại trường. Bạn vừa là một đoàn viên xuất sắc được tham gia ban chấp hành đoàn khoa và được tiến cử ở ban chấp hành hội sinh viên trường. Bạn luôn giành được những thành tích cao trong học tập và được các bạn trong lớp yêu mến đề cao. Huyền cũng rất chăm chỉ tham gia vào các khóa đào tạo tập Huấn trong lĩnh vực nông nghiệp. Bạn đã tham gia và được ghi nhận tại lớp Giám đốc Hợp tác xã do trung tâm nghiên cứu phát triển nông lâm nghiệp miền núi với chứng chỉ loại giỏi.

Trong rất nhiều những trải nghiệm, những chương trình đặc biệt đã tham gia, Hà Thị Huyền ấn tượng nhất là tham gia cuộc thi khởi nghiệp. Đúng 18 tuổi để theo đuổi một dự án đầu tiên của cuộc đời mình, Huyền đã rất bỡ ngỡ. May mắn, em luôn có sự động viên, sát cánh của các thầy cô, các bạn, gia đình để vượt qua những rào cản đó. Tham gia cuộc thi khởi nghiệp, mới sự góp mặt của rất nhiều các anh chị lớn tuổi, các đơn vị, trung tâm có tầm là một trải nghiệm vô cùng lý thú đối với một cô gái nhỏ tuổi như Huyền. Nhưng không vì thế mà Huyền trùn bước, em tự tin với ý tưởng cùng với những vốn sống tại gia đình, làng quê chịu thương chịu khó, em đã dành được giải ba trong cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp lĩnh vực nông lâm nghiệp, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2020”.


Không những tham gia vào những cuộc thi hoạt động, Huyền cũng tham gia vào các công việc làm thêm, như bán hàng, cung cấp các sản phẩm chè tươi, các dịch vụ làm đẹp từ sản phẩm tự nhiên. Huyền cũng giúp đỡ các bạn khác có thêm công việc ở một số mảng như cỗ cưới, truyền thông, thiết kế... Khi được hỏi về vấn đề này, em chia sẻ:”Em biết em đang tham gia rất nhiều việc, nhưng những nỗ lực, sự bận rộn và giúp đỡ được các bạn, mọi người lại khiến em thêm phần hào hứng để bắt đầu mỗi ngày. Vì đây là những năm đầu tiên em bắt đầu học cách kiếm tiền, nên em đang thử sức ở một số lĩnh vực linh doanh. Em đặt mục tiêu trong năm thứ 3, em sẽ tìm ra được một lĩnh vực trọng tâm để đưa vào thực hiện, và gắn bó với ngành ấy lâu dài”.

Hà Thị Huyền cũng muốn gửi gắm tới các bạn sinh viên, các bạn thanh niên “Nếu bạn cũng đang là một sinh viên, hãy thử khỏi nghiệp một ngành nghề công việc mà bạn yêu thích, có thể nó sẽ không thành công mĩ mãn, nhưng nó có thể đem lại cho bạn những bài học. Và kinh nghiệm và những kĩ năng thực tế để giúp chúng ta sau khi ra trường không còn vấp phải nữa.”

Chúc cho cô gái xinh đẹp, mạnh mẽ, đầy quyết tâm ấy sẽ là một doanh nhân thành đạt ngay khi còn ở trên ghế nhà trường.

 

Hiền Thương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN