Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

CÂU CHUYỆN KHỞI NGHIỆP CỦA CÔ GÁI TRẺ- CỰU SINH VIÊN K45 PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN- KHOA KINH TẾ & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

19/04/2023 23:54 - Xem: 1749

Xuất thân là một cô gái dân tộc Thái của xã Mường Mít, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Lò Thanh Xuân sinh ra trong một gia đình thuần nông, chứng kiến bố mẹ sớm tối ra đồng, ngày ngày nương rẫy nhưng hiệu quả kinh tế vô cùng thấp, đã trải qua thời điểm ăn cơm độn sắn, độn ngô hoặc đôi lúc chỉ 1 củ sắn luộc cầm tay. Sau này lớn lên Xuân đã quyết định lựa chọn học về Nông nghiệp chuyên ngành "Phát triển nông thôn" tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp Xuân tham gia thực tập nghề nghiệp tại đất nước có nền Nông nghiệp phát triển nhất Thế giới Israel. Ở đó Xuân có cơ hội được nghe giảng dạy về Nông nghiệp hiện đại, đi trải nghiệm, tham quan, làm việc, học hỏi ở nhiều farm nông nghiệp, từ đó ước mơ về quê hương khởi nghiệp ngày càng mãnh liệt trong Xuân, Xuân đã trang bị về kiến thức ngành nông nghiệp, nông dân và nông thôn với tinh thần luôn nỗ lực học hỏi, tiếp thu, tìm hiểu để trồng cây gì ? nuôi con gì ? chính là câu hỏi mà Xuân tự hỏi chính mình trong suốt thời gian học tập và trải nghiệm.

Lò Thanh Xuân và bạn bè quốc tế khi thực tập nghề

Theo chia sẻ của Xuân “Nhìn về nơi em được sinh ra có nhiều nhất là đồi núi bạt ngàn, rừng cây xanh ngát điều đó là một khó khăn vì đường xá đi lại xa xôi nhưng đồng thời đó cũng là một lợi thế. Nhờ lợi thế vùng đồi, diện tích rừng địa phương rộng lớn thuận lợi cho ong phát triển, Hợp tác xã Nông nghiệp Mường Mít bao gồm những hộ gia đình người Thái của xã Mường Mít, Than Uyên, Lai Châu cùng nhau phát triển nuôi ong. Mang đến cho khách hàng những giọt mật tự nhiên tốt nhất từ nguồn hoa hoàn toàn tự nhiên 100 %, mỗi 1 sản phẩm được trao đi từ "Tâm", chứa đựng bao tâm huyết và sự cố gắng của bà con nơi đây gửi tới từng vị khách hàng”.

Các sản phẩm của HTX Mường Mít

“Mỗi sản phẩm gắn liền với một câu chuyện của riêng mình. Em rất hạnh phúc khi được giới thiệu sản phẩm địa phương mình đến với đông đảo khách hàng trên toàn quốc và đặc biệt hơn khi sản phẩm của HTX được đón nhận rộng rãi, sau khi sử dụng nhận được nhiều đánh giá tích cực, góp ý mang tính xây dựng để sản phẩm ngày càng hoàn thiện và khách hàng được phục vụ tốt hơn nữa trên mọi niềm”.

Lò Thanh Xuân với những hoài bão về phát triển HTXNN

Chúc cho cô gái trẻ tràn đầy nhiệt huyết với các sản phẩm nông nghiệp của địa phương thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn!

 

 

Tin bài: Hồ Lương Xinh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN