Để hỗ trợ phụ nữ trong tiếp cận công cụ số trong thời đại công nghệ 4.0, ngày 13/3/2019 tại hội trường A4, nhà trung tâm, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Hỗ trợ khởi nghiệp (TISC) kết hợp cùng tổ chức WISE tổ chức buổi tập huấn “Sử dụng các công cụ số trong tiếp thị và truyền thông dành cho các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ”.
GS.TS Nguyễn Thế Hùng – Phó Hiệu Trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi tập huấn
TISC đã mời đến đồng hành cùng khóa học là các chuyên gia – giảng viên đến từ Facebook và Google. Nội dung của buổi tập huấn gồm chiến lược truyền thông trên mạng xã hội, xây dựng thương hiệu dễ nhớ, quản lý trang Facebook để kinh doanh, các quy tắc nội dung và giới thiệu về Facebook Ads, tăng hiển thị thương hiệu doanh nghiệp trên Google, cuối cùng là thảo luận về thách thức và bài học kinh nghiệm cho phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh – chia sẻ từ những nữ doanh nhân thành công.
Các nữ doanh nhân, giảng viên và sinh viên tham gia buổi tập huấn
Các cô giáo và sinh viên khoa Kinh tế và Phát triển, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, đã có những trải nghiệm thú vị về việc tối ưu hóa các công cụ số, mà tập trung nhất vào 2 công cụ hiệu quả nhất hiện nay là Facebook và Google. Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 mở ra nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức với các ngành kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Vì vậy, nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề luôn là những yêu cầu thường xuyên đối với cả cô và trò. Qua buổi tập huấn, chúng tôi không chỉ được tiếp cận với những công cụ đắc lực mà Facebook và Google đưa đến mà còn sự giao lưu đẩy mạnh mối quan hệ với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương tăng thêm cơ hội nghề nghiệp và việc làm đối với sinh viên chuyên ngành. Sự sôi sôi nổi của buổi tập huấn càng đã tạo những dấu ấn sâu sắc đối với những người tham dự.
Dưới đây là những hình ảnh tại buổi tập huấn:
Sinh viên khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn
Không khí sôi động của buổi tập huấn
Hiền Thương - Khoa KT & PTNT