Banner
Trang chủ TUYỂN SINH VÀ VIỆC LÀM

Giáo dục Hướng nghiệp-Khởi nghiệp tại Trung tâm GDTX, Phú Bình, Thái Nguyên

23/04/2021 15:48 - Xem: 712

Đối với nghề nhà giáo, là những người mang trong mình những trọng trách cao cả trong xã hội, trách nhiệm ươm mầm, đào tạo nhân tài cho thế hệ mai sau. Hiện tại với xã hội ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn về tương lai cho thế hệ trẻ. Tuy nhiên tương lai sẽ đi về đâu? khi chúng ta không có kiến thức. Chúng ta đi xa được đến đâu trong sự nghiệp và cuộc đời? khi chúng ta không được đào tạo bài bản và có nền tảng về kiến thức.

Những năm gần đây đã có nhiều thế hệ trẻ, nhất là các em học sinh học hết cấp 3, không được định hướng cụ thể, đã và đang tước mất tương lai của chính mình khi bỏ lỡ cơ hội khi còn quá sớm và lao vào kiếm tiền bằng việc đi làm công nhân cho các công ty tại các khu công nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh.

Chính vì điều đó, chiều ngày 16 tháng 4 năm 2021, đoàn công tác gồm các giáo viên và sinh viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn thuộc trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã có buổi hướng nghiệp cho các em học sinh khối 12 tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyện huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Mong muốn lớn nhất là định hướng được nghề nghiệp và truyền lửa cho các em bước tiếp trong những năm tháng tiếp theo.

Thay mặt cho đoàn công tác, PGS.TS Lê Văn Thơ đã có buổi định hướng nghề nghiệp, giao lưu và trả lời các câu hỏi với các em học sinh khối lớp 12- Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyện huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

PGS.TS. Lê Văn Thơ tọa đàm định hướng nghề nghiệp với các em học sinh khối 12 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyện huyện Phú Bình

Với sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam hiện nay, nhân lực trong ngành nông nghiệp ở các địa phương, các công ty đang có nhu cầu rất lớn cho nên cơ hội kiếm được việc làm và phát triển sự nghiệp rất cao, đặc biệt là đối với các công ty nước ngoài hiện tại đang đầu tư rất mạnh về mảnh nông nghiệp tại Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu đó, Khoa Kinh tế & PTNT đã mở ra các ngành đào tạo để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội.

Các em học sinh khối 12 đang lắng nghe định hướng nghề nghiệp tại sân trường

Khoa Kinh tế & PTNT thuộc Đại học Nông lâm Thái Nguyên, hiện tại đang đào tạo chính quy với 3 ngành chính:

  • Chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp
  • Chuyên ngành Kinh doanh xuất nhập khẩu
  • Chuyên ngành Phát triển nông thôn

Đặc biệt khi học tại trường Đại học Nông lâm các em còn có cơ hội được đi thực tập hưởng lương tại nước ngoài 2 – 3 lần tại các nước tiên tiến như: Nhật Bản, Isarel, Úc…Đặc biệt hơn nữa, các em có thể tiết kiệm được một khoản từ 250 triệu – 500 triệu đồng từ các khóa thực tập đó. Hơn nữa, các em còn được cấp chứng nhận, chứng chỉ nghề từ các công ty, doanh nghiệp mà các em làm tại nước sở tại. Đây là những trải nghiệm, những kinh nghiệm vô cùng quý giá khi chúng ta được học, đào tạo về kỹ năng, cũng như kiến thức chuyên ngành từ những nước có nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới.

Chia sẻ kinh nghiệm đi thực tập tại ISAREL của sinh viên Lê Công Tuấn Anh, sinh viên năm 3 khoa Kinh tế & PTNT

Một cơ hội rộng mở, một tương lai đang chờ các em, các em là những tân sinh viên của khóa 53 năm nay. Các thầy cô và các anh chị sinh viên Khoa đang chờ đón các em trong những ngày gần nhất. Hãy cùng đến nắm lấy tay các thầy cô Khoa Kinh tế & PTNT – Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, cùng sánh đôi và hướng về tương lai tươi đẹp.

Chúng tôi rất vinh dự và cảm thấy tự hào được sánh vai, dẫn bước các em trong 4 năm Đại học vì một tương lai Việt Nam tươi đẹp và đặc biệt có thể sánh với các cường Quốc năm châu.

Tác giả: Xuân Hồng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN