Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Hội nghị rà soát chương trình đào tạo ngành Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2018

06/06/2018 13:26 - Xem: 534
Sáng ngày 45/05/2018, tại phòng họp Khoa KT&PTNT, Khoa KT&PTNT đã long trọng tổ chức Hội thảo rà soát khung chương trình đào tạo ngành Kinh tế nông nghiệp, Phát triển nông thôn.
Sáng ngày 45/05/2018, tại phòng họp Khoa KT&PTNT, Khoa KT&PTNT đã long trọng tổ chức Hội thảo rà soát khung chương trình đào tạo ngành Kinh tế nông nghiệp, Phát triển nông thôn.

Hội thảo là dịp để khoa Kinh tế và PTNT lắng nghe và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, phát triển nông thôn, các hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp, các nhà quản lý... Từ đó hoàn thiện khung chương trình chuẩn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội hiện nay.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự hội thảo, có đông đủ đại diện lãnh đạo nhà trường, các đối tác, doanh nghiệp, hội đoàn, các chuyên gia, cơ quan thông tấn và truyền thông. Về phía Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Nông - P. Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Đào Thanh Vân - Phó trưởng phòng Đào tạo và đông đảo các chuyên gia, giảng viên đến từ Trường ĐH Kinh tế và QTKD, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các đối tác đại diện cho công giới và đại diện cựu sinh viên của Khoa cũng đã tới dự đông đủ. 

PGS. TS Nguyễn Ngọc Nông - Phó hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo và khai mạc hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PGS. TS Nguyễn Ngọc Nông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rà soát các chương trình đào tạo của nhà trường nói chung và của khoa KT&PTNT nói riêng; coi đó là nhiệm vụ bức thiết để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. PGS. TS Nguyễn Ngọc Nông cũng đã chia sẻ và thông báo một số chủ trương mới của Đảng ủy nhà trường cần sớm thực hiện trong thời gian tới trong bối cảnh Nhà trường đang từng bước tiến tới tự chủ và đang gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh (đặc biệt là tuyển sinh đại học hệ chính quy). Nhấn mạnh sự cần thiết thực hiện tái cấu trúc, rà soát, nâng số học phần có 3 tín chỉ lên 100% trước năm 2020 theo nghị quyết của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên và đặc biệt cần thiết ứng dụng công nghệ thông tin chuyên ngành trong các học phần giảng dạy của khoa, kịp thời ứng dụng và theo kịp chỉ đạo tiếp cận công nghệ 4.0 trong công tác giảng dạy và học tập.

TS. Hà Quang Trung - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa KT&PTNT phát biểu đề dẫn trước hội nghị

Ngay sau bài phát biểu dẫn đề của TS. Hà Quang Trung, các đại biểu đã được lắng nghe kết quả rà soát chương trình đào tạo 2 ngành kinh tế nông nghiệp (do TS. Đỗ Xuân Luận - Trưởng bộ môn Kinh tế ngành) và TS. Nguyễn Văn Tâm - Phó trưởng khoa, giảng viên bộ môn Phát triển nông thôn trình bày trước khi được chia về các tổ thảo luận. Vào cuối buổi, Ban tổ chức đã họp tổng hợp kết quả thảo luận, đóng góp ý kiến cho chương trình đào tạo của khoa. Hội thảo ghi nhận rất nhiều ý kiến đóng góp hay và có ý nghĩa thực tiến được các đại biểu tham dự, các thầy cô gửi tới. Tùy theo tinh tình hình thực tế và sau khi họp thống nhất Hội đồng khoa học của khoa, các ý kiến trên sẽ được xem xét bổ sung và thay thế trên tinh thần: cắt bỏ bớt các học phần lý thuyết, tăng học phần cung cấp các kiến thức chuyên ngành, thực hành, thực tế...

Hội thảo kết thúc vào lúc 11:30 cùng ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN