Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Buổi tổng kết học phần Thương mại và Tài chính Quốc tế

16/05/2021 10:20 - Xem: 850
Ngày 20 tháng 04 năm 2021, tại giảng đường D405 của trường Đại học Nông Lâm đã diễn ra buổi tổng kết học phần Thương Mại và Tài chính Quốc tế với sự tham gia của giảng viên học phần- cô giáo Nguyễn Thị Hiền Thương, khách mời và toàn thể sinh viên lớp 48KTNN, 50 KTNN, sinh viên lớp K51,K52 thuộc Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn.

Buổi tổng kết là cơ hội để các bạn sinh viên hai lớp 50 KTNN và 48 KTNN thể hiện hiểu biết về tài chính, thương mại quốc tế và rèn luyện các  kỹ năng thiết kế và tổ chức. Buổi tổng kết môn học đã giúp tổng kết, hệ thống hóa những lý thuyết, những khái niệm, quy luật vận hành, các hiệp định thương mại quốc tế bằng các công cụ trực quan hóa một cách sôi động, lôi cuốn, dí dỏm, hài hước.

Đầu tiên, phần giới thiệu của ban tổ chức bao gồm 6 đại diện xuất sắc nhất được đề cử từ các nhóm - cũng chính là những người đã xây dựng bộ khung cho buổi tổng kết bao gồm các bạn: Quách Bảo Ngọc, Vàng Thị Vui,  Lù Văn Thành , Nguyễn Việt Hoàng,  Nguyễn Đình Sang và Lê Công Tuấn Anh.  Sau đó là sự ra mắt một cách ấn tượng của từng thành viên trong các nhóm của môn học ở 2 lớp.

Phần thứ hai, là phần giao lưu văn nghệ, chia sẻ một cảm nghĩ về môn học. Giọng ca của bạn Lù Văn Thành,  đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, đặc biệt sẽ là kỉ niệm khó quên đối với với những sinh viên năm cuối như các bạn ấy.

Phần thứ ba, các nhóm tổ chức thuyết trình về các nội dung đặc trưng của môn học Thương Mại và Tài Chính Quốc Tế. Đặc biệt, nhấn mạnh đến lợi thế cạnh tranh của thương mại và tài chính của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế. Sự tham gia của Việt nam vào các tổ chức thương mại và tài chính quốc tế cũng luôn được các nhóm nhấn mạnh nhằm cập nhật các kiến thức thực tiễn của sinh viên đối với nền kinh tế quốc dân trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phần thứ tư, các nhóm còn lại thể hiện tài năng gây sự chú ý thông qua các trò chơi thông minh, ý nghĩa mà không kém phần thu hút. Mọi kỹ năng về thiết kế Powerpoint, ứng dụng công nghệ Internet đều được sử dụng một cách linh hoạt.

Cuối cùng, buổi tổng kết đã kết thúc với phần phát biểu tổng kết của giảng viên học phần. Cô giáo Nguyễn Thị Hiền Thương nhấn mạnh “Mỗi một sinh viên đều có trong mình những tiềm năng nhất định. Các bạn sinh viên đã thể hiện sự trưởng thành từng ngày qua những bài tập nhóm, bài tập cá nhân, qua các hoạt động trên lớp. Mỗi em trong suy nghĩ của cô, các em đều có những thế mạnh riêng và có thể phát huy để thành công trong công việc và trong cuộc sống. Những sản phẩm từ các kết quả thảo luận, thực hành của các em là minh chứng cho thấy sự học tập, nỗ lực không ngừng của các em trong nâng cao chất lượng đào tạo.

Đây cũng là những buổi học cuối cùng của các bạn sinh viên lớp 50 KTNN và 48KTNN khi còn ở trên ghế nhà trường trước khi nhận đề tài tốt nghiệp và chuẩn bị cho những trải nghiệm đầu tiên ra cuộc đời. Chúc các em luôn nhanh nhẹn, tự tin, quyết thắng.

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết

Hiền Thương

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN