Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

rải nghiệm của lớp K49 KTNN tại xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên

13/05/2019 14:11 - Xem: 617
Từ ngày 2/5/2019 đến ngày 5/5/2019, lớp 49KTNN khoa Kinh tế & PTNT trường đại học Nông Lâm đã có chuyến thực tập nghề nghiệp 1 đầy ý nghĩa tại xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
Từ ngày 2/5/2019 đến ngày 5/5/2019, lớp 49KTNN khoa Kinh tế & PTNT trường đại học Nông Lâm đã có chuyến thực tập nghề nghiệp 1 đầy ý nghĩa tại xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

         Thực tập nghề nghiệp được đánh giá là một hoạt động mang tính trải nghiệm cao đối với sinh viên Nông Lâm mà không hẳn sinh viên các trường khác có cơ hội được tham gia. Sinh viên Nông Lâm qua các thời kỳ đã trưởng thành lên rất nhiều từ hoạt động này. Đây là học phần thực tập nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức thực tế, các kỹ năng cần thiết để sinh viên làm quen với môi trường làm việc ngoài thực tế.

Các bạn sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong đợt Thực tập Nghề nghiệp 1 được Chủ tịch xã Lý Văn Mão tặng giấy khen

          Mỗi một học phần thực tập nghề nghiệp lại có nội dung và tên gọi khác nhau. Trong khuôn khổ thực tập nghề nghiệp của lớp 49 KTNN, lớp được trải nghiệm môn học với tên gọi “Đánh giá Cộng đồng Nông thôn”. Từ thực tiễn hoạt động Kinh tế - Chính trị - Xã hội tại địa phương xã Hòa Bình, các bạn đã sử dụng các công cụ đắc lực trong đánh giá Cộng đồng Nông thôn, đó là phương pháp PRA với các công cụ Sơ đồ Thôn bản, Lịch mùa vụ, Đánh giá Xếp hạng Ưu tiên hay SWOT.

Hoạt động gia quân của lớp tại xã Hòa Bình

          Để khai thác được các thông tin cần thiết cho hoạt động đánh giá của mình, các bạn sinh viên 49KTNN đã phát huy kỹ năng dân vận rất tốt thông qua các hoạt động tình nguyện tích cực. Ngày đầu tiên, các bạn đã được đến dọn dẹp khu Đài tưởng niệm, điều này để thể hiện lòng thành kính với những bậc anh hùng- những người đã hi sinh bảo vệ tổ quốc. Ngày thứ 2, các em lại hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền viên phòng chống đuối nước cho các em trường tiểu học Hòa Bình. Sự sôi nổi và ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền đã để lại ấn tượng sâu sắc với cô và trò nơi đây. “Em ước mơ sẽ học thật giỏi để trở thành người thật giỏi giang như anh chị trường Đại học Nông Lâm” là câu nói gây xúc động nhất với các bạn sinh viên. Nhóm sinh viên còn giúp đỡ rất nhiều các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Hoạt động Truyên truyền Phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em của lớp tại trường tiểu học Hòa Bình

          Cùng với những nỗ lực phấn đấu của các bạn sinh viên trong đợt Thực tập Nghề nghiệp này, UBND xã Hòa Bình huyện Đồng Hỷ đã trao tặng giấy khen cho tập thể lớp, những cá nhân thể  hiện xuất sắc nhất. Rất nhiều những kỷ niệm, sự luyến tiếc khi đoàn thực tập nghề nghiệp trường đại học Nông Lâm rời về trường.

Khoa KT & PTNT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN